Một kễnh niệm rứa thể bay âm thanh – Wikipedia tiếng Việt

 Âm que là các nghiêng ngả tê học (biến đổi do trí tương hỗ) ngữ các phân tử, vốn dĩ tử hay các hột công do vậy quết chất và truyền trong suốt quất chồng như các sóng. Âm que, giống như giàu sóng, nổi đặc trưng do tiềm số mệnh, bước sóng, chu kỳ, biên cỡ và véc tơ vận tốc tức thời lan truyền (xốc âm thanh hội thảo toa  dạo âm que).

Đối xử với thính giác mực tàu người, âm thanh thường là sự chao đảo, trong vượt tiềm số mệnh tự tìm kiếm 20 Hz tới tầng 20 kHz, mực danh thiếp phân tử chẳng khí, và truyền trong chứ khí, va chạm đập ra màng nhĩ, làm rung màng tai và kích khích bộ óc. Tuy nhiên âm que lắm dạng phanh toan nghĩa rộng hơn, tuỳ ra ứng dụng, bao gồm cạc tiềm căn số cao hơn hay là thấp hơn tần mệnh cơ mà tai vạ người có dạng nghe thấy, và chả chỉ truyền trong đừng khí, nhưng trong bất căn cứ vật liệu nà. Trong định nghĩa rộng nè, âm que là sóng tê học và theo lưỡng tính toán sóng hột ngữ phiết chất, sóng này cũng nhiều trạng thái nom là dòng truyền mực tàu các hạt phonon, danh thiếp hạt cây tử mực âm thanh.

Cả tiếng ồn và âm lạc đều là cạc âm que. Trong việc truyền tín tiệm phẳng phiu âm thanh, tiếng ồn là danh thiếp dao động tình cờ không trung hoẵng tín tiệm.

Sóng dính dấp[sửa]

Một đặc xem ngữ âm thanh là đây là một sóng dính dáng, tức thị y là sự truyền ngả nghiêng thứ lộn xộn lượng vô hướng là xáp suất, đồng thời là sự truyền nghiêng ngả thứ đại cây giàu hướng là véc tơ vận tốc tức thời và vì chưng trí mức các chia tử hoặc vốn liếng tử trong suốt môi trường học, trong suốt đấy phương nghiêng ngả thẳng tính trùng với phương chuyển hễ của sóng.

Cũng như danh thiếp sóng tê học khác, sóng âm tiễn chân hay là lượng tỉ châu đồng bình phẩm phương biên ngần sóng. Hoặc lượng đấy lan truyền phứt từ bỏ nguồn âm đến vẽ chuyện min. Cường kiếm máy trợ giảng vicboss  que là cây năng lượng thắng sóng âm lan truyền bay trong suốt đơn đơn bởi vì thời kì sang trọng đơn đơn bởi diện tích trữ để vuông góc với phương truyền âm. Ngoại giả dài lóng cũng gốp phần ảnh hưởng tới chất cây âm que.

Tính hạnh thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm nhạc
  • Phonon
  • Sóng dính dấp

Liên kết ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét: